Hoạt động vui chơi trong nhà trường của trẻ em lứa tuổi mầm non thành phố Hà Nội: Luận văn ThS. Tâm lý học: 60 31 80

 Các công trình nghiên cứu về 6 năm đầu đời của con ngƣời đều khẳng định: Đây là giai đoạn quan trọng bậc nhất trong sự phát triển của con ngƣời, là giai đoạn có khả năng lĩnh hội lớn nhất. Nếu chúng ta không biết cách định hƣớng cho trẻ, khuyến khích và phát hiện khả năng của trẻ sẽ làm thui chột đi phần lớn tiềm năng của trẻ. Hoạt động vui chơi (HĐVC) là một dạng hoạt động đặc biệt, đóng vai trò chủ đạo, quyết định sự biến đổi về chất trong quá trình hình thành và phát triển nhân cách trẻ em lứa tuổi mầm non (MN). Không chỉ vậy, HĐVC còn làm bộc lộ rõ nét các đặc điểm tâm lý của trẻ. Đối với trẻ MN, nếu không chơi, trẻ sẽ bị ngăn cách với cuộc sống này bởi vì chơi cũng đồng thời là khám phá, là thử nghiệm và sáng tạo, giúp trẻ học hỏi, lĩnh hội, giao lƣu, hình thành, phát triển và bộc lộ các thành tố của nhân cách. Mặt khác HĐVC không chỉ giúp trẻ phát triển về mặt tinh thần mà còn cả về thể chất. Có thể nói, HĐVC là cuộc sống của trẻ thơ.

Title: Hoạt động vui chơi trong nhà trường của trẻ em lứa tuổi mầm non thành phố Hà Nội: Luận văn ThS. Tâm lý học: 60 31 80
Authors: Lê, Thị Minh Loan
Ngô, Thị Thuận
Keywords: Tâm lý học
Trẻ em
Trường mầm non
Hà Nội
Issue Date: 2013
Publisher: ĐHKHXH & NV
Abstract: 178 tr. + CD-ROM
Luận văn ThS. Tâm lý học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013
Electronic Resources
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/35474
Appears in Collections:USSH - Master Theses

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh Trung học phổ thông ở Nam Định hiện nay: Luận văn ThS. Nhân văn khác: 602203

Detection of porcine reproductive and respiratory syndrome virus in oral fluid from naturally infected pigs in a breeding herd

Tình hình đào tạo tiếng Việt ở Hàn Quốc và việc ra đời bộ sách giáo khoa tiếng Việt đầu tiên cho học sinh trung học